Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

[ point evaluation5/5 ]1 people who voted
Đã xem: 3160 | Cật nhập lần cuối: 5/23/2018 3:51:17 PM | RSS

Ngày 01/05/2016, Hội đồng hương Giáo xứ Phi Lộc đã họp mặt toàn thể bà con G.x Phi Lộc đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía nam.

Về dự chương trình họp mặt năm nay, Hội đồng hương vui mừng được đón tiếp Cha quản xứ,quý cha quê hương, các tu sĩ ,Ban mục vụ giáo xứ, và toàn thể bà con đang sống và làm việc tại miền nam.

Ngoài ra, Hội đồng hương còn vinh dự vì có sự hiện diện của Cha giám đốc trung tâm mục vụ giáo phận Vinh , Giáo sư tiến sĩ Vũ Gia Hiền, Thầy Nguyễn Tiến Đức, Vợ chống Anh Trọng và chị Nga. Tất cả chúng ta đã làm cho Hội đồng hương trở nên thật ý nghĩa.

Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

Thánh lễ quan thầy Giuse thợ của Hội đồng hương G.x Phi Lộc

Giáo xứ Phi lộc là xứ có bề dày lịch sử lâu đời về truyền thống yêu nước,yêu thương tha nhân,hiền lành và hiếu học. Trong giai đoạn 2010 - 2016, nền kinh tế Giáo xứ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chưa bền vững. Chúng ta đã có nhiều chương trình phát triển đột phá, tiêu biểu trong công cuộc phát triển nông thôn mới. Văn hóa - xã hội phát triển, chất lượng hoạt động được nâng lên theo hướng chuẩn hóa, xã hội hóa. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Với những kết quả đã đạt được như vậy cũng có sự đóng góp của hội đồng hương phía nam, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. lấy trí tuệ làm quốc sách.Hội đồng hương đã giúp đỡ và luôn định hướng cho các em học sinh về sự phát triển bền vững bằng việc học, “ Học – Học nữa – Học mãi; Study – Study more – Study forever”

Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

Anh chi em đang nghe báo cáo của ông Hồ Phi Trọng, chủ tịch hội đồng hương

Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

Anh Hạ, Ban cố vấn đọc quyết định trao bằng khen cho các Hội viên

Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

Chụp ảnh lưu niệm

Dấu ấn ngày họp Giáo Xứ Phi Lộc lần IV năm 2016

Vui ngày họp đồng hương

Kính thưa anh chị em đồng hương,

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều E_mail đóng góp ý kiến và khen ngợi ngày họp đồng hương lần thứ IV. Có nhiều bạn Email với nội dung:Năm nay họp đồng hương vui và ý nghĩa quá, chắc là do đám cưới trùng ngày họp đồng hương nên số lượng tham gia có giảm bớt, hy vọng họp đồng hương năm tới sẽ rất đông anh chị em và nếu có thể thì chúng ta nên họp tại Vũng Tàu một lần”.

Buổi gặp mặt của Hội đồng hương huyện Yên Định đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo bà con quê hương, sự hiện diện và những lời phát biểu chân tình của ông chủ tịch Hội đồng hương và cha quản xứ sẽ khiến cho bà con xa quê trở nên yên tâm hơn và vui mừng hơn vì quê hương đang trên đà đổi mới. Mặc dù xa quê nhưng cứ mỗi lần có dịp gặp mặt thế này, được cập nhật thông tin, được trải nỗi lòng với đồng hương thì không có gì quý hơn, không có gì còn phải day dứt cho tình yêu quê nhà vì quê nhà, luôn luôn có những người con là niềm tự hào, dù cho không gian có cách trở.

Cũng nhân đây, thay mặt cho anh chị em đồng hương phía nam, chúng tôi xin tri ân và cám ơn ông Hồ Phi Trọng,Cha Nguyễn Văn Thành, Thầy Nguyễn Công Minh là những người đã có công hy sinh rất lớn cho sự duy trì và phát triển hội đồng hương như ngày hôm nay.

(Theo tham luận của anh chị em góp ý lần này về nhân sự, chúng tôi bầu thêm anh Giuse Nguyễn Văn Quang vào Ban cố vấn và Quỹ khuyến học năm 2016)

PV. Mr.Hạ