ẤM LÒNG NHỮNG CHUYẾN XE CỨU THƯƠNG 0 ĐỒNG VÀ 1 TÀI XẾ ÂM THẦM PHỤC VỤ BỆNH NHÂN

[ point evaluation5/5 ]1 people who voted
Đã xem: 81 | Cật nhập lần cuối: 5/18/2024 8:55:31 AM | RSS

ẤM LÒNG NHỮNG CHUYẾN XE CỨU THƯƠNG 0 ĐỒNG VÀ 1 TÀI XẾ ÂM THẦM PHỤC VỤ BỆNH NHÂN

Ấp ủ bao năm nay của người Phi Lộc tại quê nhà và những người con xa quê là có một chiếc xe cứu thương 0 đồng phục vụ các bệnh nhân tại quê hương đã trở thành sự thật.

Được sự tài trợ của Hội Bác Ái Làng Phi, xe Cứu Thương 0 Đồng đã chính thức hoạt động hơn một năm nay, hình ảnh anh Đặng Vân cùng chiếc xe cứu thương rong ruổi khắp các bệnh viện chở người bệnh đi khám, chữa bệnh đã quen thuộc với người dân Phi Lộc và các làng xung quanh

Suốt hành trình hơn một năm qua, kỷ niệm khiến anh Đặng Vân nhớ nhất là những ngày đầu Xuân 2024, khi đang chuẩn bị ăn cơm đoàn tụ gia đình trong những ngày tết thì nhận được rất nhiều cuộc gọi cấp cứu,… Gác lại giây phút sum vầy bên gia đình, anh nhanh chóng lái xe đón các bệnh nhân đi để kịp thời cứu sống, và để thích nghi với công việc cấp cứu thì anh đã tập thói quan ăn vội và không đúng giờ giấc, dù bận rộn công việc gia đình nhưng vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng khi có cuộc gọi” – chị Hoa, vợ anh Vân cho biết.

Chị Hoa, vợ anh Vân kể: có nhưng lúc đêm khuya, khi nghe điện thoại cấp cứu, anh Vân còn không có đồng tiền nào trong túi, chị vội lục ngăn đựng tiền gia đình vón vét được 200 nghìn đưa cho chồng đi vội,rồi có những chuyễn xe phía gia đình bệnh nhân cho chồng mấy trăm ngàn tiền xăng rồi ông cũng mang về trả lại cho bà. 2 vợ chồng hiểu được tầm quan trọng của việc cứu người nên đã luôn cầu nguyện hy sinh và luôn vui vẻ, miễn là bệnh nhân được cứu sống kịp thời.

Với anh Vân, vợ anh, đó cũng chính là động lực để anh có thể giúp đỡ được nhiều chuyến xe nghĩa tình hơn nữa.

“Tôi sẵn sàng để chồng đi bất cứ khi nào có người cần giúp đỡ. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn mong đêm về điện thoại không còn đổ chuông nữa. Bởi như vậy, tôi biết rằng, mọi người đã bình an - đó mới là niềm vui lớn nhất của tôi" – Chị Hoa chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Công, người nhà của bệnh nhân chia sẻ “ tôi đã đi nhiều chuyến xe chở bệnh nhân, nhưng chuyến xe Cứu Thương 0 đồng của Phi Lộc là an toàn, nhanh, sạch sẽ, tiện nghi và phục vụ ân cần đậm tình người nhất”.

Lan Tỏa Giá Trị Yêu Thương:

Trên đây không chỉ là tâm trạng của chị Công, mà còn là tâm trạng chung đùm bọc lẫn nhau mỗi khi “trái gió trở trời” của những người làng Phi Lộc, dù còn bao nhiêu khó khan phía trước, nhưng “tình làng nghĩa xóm” luôn được thể hiện trong nếp sống đạo của người Làng Phi. Tất cả được gói gọn trong những vần thơ của Thể Đình:

Phi lộc có Chuyến Cứu Thương

Tình thương bác ái chở ngươi ốm đau

Chuyến xe chở bệnh cứu người

Tình làng nghĩa xóm rạng ngời quê hương

Tình quê thắm đượm yêu thương

Bao nhiêu vất vả trên quê hương mình

Toàn dân đoàn kết thắm tình

Yêu thương đùm bọc quê mình đậm sâu

From: PLQT