Home Sweet Home nghĩa là gì?

[ point evaluation5/5 ]1 people who voted
Đã xem: 1908 | Cật nhập lần cuối: 2/24/2022 10:58:56 AM | RSS

Home Sweet Home nghĩa là gì?

Kỳ họp đồng hương Phi Lộc năm 2021 tại Saigon, Nhà may đồng phục Trung Quang và công ty An Phú Quang đã tài trợ cho Hội Đồng Hương 100 áo đồng phục và có in dòng chữ “Home Sweet Home”

Một vài người chưa hiểu thành ngữ này nên xin được giải thích như sau:

“Home Sweet Home” là câu người Mỹ hay nói về nhà của họ.Trong tiếng Anh còn có từ “House” cũng dùng để nói về ngôi nhà nhà vật lý của họ. “Home” là nhà có nghĩa gia đình. Chúng ta không nói “I am going back to the house,” mà nói “I am going home.”

“Home sweet home” là nói đến ngôi nhà của mình rất ngọt ngào. Đi chơi hay đi làm đâu xa thì ta cũng đều ước mong được trở về nhà, nằm ngủ trên chiếc giường thân quen của mình, ăn uống những món quen thuộc của mình, bên cạnh vợ chồng, ba mẹ, con cái, anh chị em thân thương của mình.

Không đâu bằng nhà mình ( There is no place like home – ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn) thì cũng mang một ý nghĩa đó. Tuy nhiên, trong ngữ cảnh này thì tôi muốn gợi ý các bạn: “Home Sweet Home” không mang nghĩa hẹp “Home” của gia đình mình mà là “Home” của quê hương (Home Land) như “ Quê Hương là Chùm Khế Ngọt”( Home Land is a bunch of sweet star fruit) để chúng ta luôn nhớ về quê hương. Hãy yêu tất cả quê hương mình giống như yêu tất cả mọi người là anh chị em ruột thịt trong gia đình (Home) của mình.

From: philocquetoi