Tiền Phi Lộc Vô Địch Giải Bóng Đá Xuân Nhâm Dần Năm 2022

[ point evaluation5/5 ]1 people who voted
Đã xem: 609 | Cật nhập lần cuối: 2/23/2022 11:09:26 AM | RSS

NHỮNG CỔ ĐỘNG VIÊN DỄ THƯƠNG NHẤT TRẦN GIAN...

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

Trận chung kết Bóng đá Phi Lộc xuân 2022 đã khép lại mùa giải đẹp như mơ...Dư âm mùa giải sẽ còn kéo dài; thất bại, thành công, tôn vinh, ca ngợi, bài học, kinh nghiệm...sẽ còn nóng hổi cho tới mùa giải năm sau...Giữa bao nhiêu cảm xúc thăng trầm đầy ắp mùa xuân, tôi ấn tượng về các cổ động viên giáo xứ Phi Lộc...

Quả thực, xem qua màn ảnh trực tuyến trận chung kết, lúc đầu tôi lấy làm khó hiểu. Dù có chút tuổi, lại ở "rất dài và rất xa" nhưng tôi vẫn kịp nhận ra từng tốp khán giả trên sân thuộc "phe" nào. Điều khó hiểu và ngạc nhiên: những tốp cổ động viên ấy luôn nở nụ cười "tẹt ga" suốt 90' của trận chung kết. Thắng cười, thua cười, không thua không thắng cười, giải lao cười, nhận cúp cười, không cúp cũng tưng bừng...Điều lạ kỳ này xem ra chỉ có ở Phi Lộc!

Soi kỹ hơn...Ah, tôi mới hiểu, choa là phe Tân Hoá Hạ "Đoàn kết - Tự tin - Quyết thắng" nhưng có "lỡ thua" thì mấy đứa cháu tau ở Tiền Phi Lộc được hưởng chứ ai...thôi thì vui cho nó...vỗ tay. Còn choa là dân Tiền Phi Lộc, tự hào to con tốt tướng, có thể lấy thịt đè người, quyết tâm rinh cúp về đầu làng Đồn...Nhưng lỡ cúp có về cuối làng (Tân Hoá Hạ) thì "TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN"...Rồi cũng có ai đâu, chị choa, cháu choa lấy chồng về đó cả chứ ai...mấy đứa đá với tau là cháu cả đó...Thôi thì, chưa biết thắng thua cũng thịt 3 con lợn tạ...Mừng hết...Zj là huề cả làng...Lại nữa, các bà nhà choa: "ôi, vỗ tay đi bay...bên mô thua cũng được...có quả bóng mà dành nhau, mai mua cho rổ...hihi"...Cá nhân tôi đang F0, hoà cùng bầu khí trên sân, xem xong trận chung kết, test thành FC...hihi...Nghe nói còn cái đội trống...không phải trống đánh xuôi kèn thổi ngược...mà trống to bằng "bụng các bà sinh 5"...rồi cũng các bà đánh, đánh gãy dùi...không còn dùi thì nhảy cả cục thịt lên...Zj là cục thịt 80 cân cộng với giày chống lùn (giày cao gót nhọn) đâm thủng cả trống da bò...pó tay...

Wow...Giờ tôi mới ngẫm ra điều này, thành công của bóng đá không nằm ở chỗ thắng thua trên sân cỏ, mà ở TÌNH YÊU. Nguyên tắc Tình yêu vẫn luôn triển nở trên quê hương xứ mẹ Phi Lộc trong bao đời nay. Giáo Hội Hiệp Hành: "Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ Vụ" là đây. Chúc mừng cha sở, cha phụ tá và cộng đoàn Giáo xứ Phi Lộc đã trải qua một Mùa Xuân TRONG LÀNH, HIỆP NHẤT VÀ YÊU THƯƠNG.

Ước mong thế hệ con cháu tiếp tục viết lên trang sử trên quê hương như lời ca khúc Phi Lộc quê tôi: "Phi lộc quê tôi đẹp mãi...Qua bao người, bao thế hệ, Phi Lộc quê tôi vẫn son sắt với một niềm tin"

Lm. Băng Nhân